Youtube Premium vẫn được sử dụng nhiều tại Việt Nam mặc dù đã tăng giá

Dịch vụ YouTube Premium mang đến cho người dùng nhiều tính năng hấp dẫn, bao gồm khả năng bỏ qua quảng cáo, tải nội dung để xem ngoại tuyến và nghe nhạc mà không bị gián đoạn.

Youtube Premium vẫn được sử dụng nhiều tại Việt Nam mặc dù đã tăng giá

Mặc dù dịch vụ chưa được áp dụng tại Việt Nam và giá cả đang tăng lên mức kỷ lục, đặc biệt là gói dành cho gia đình. Song vẫn còn rất nhiều người vẫn quyết tâm tìm cách đổi địa chỉ IP qua các nước khác để có thẻ sử dụng những tiện ích trả phí của YouTube Premium.

Vậy vì sao họ lại muốn dùng Youtube Premium như vậy? Trong khi dịch vụ này đã tăng giá và không phát hành tại Việt Nam để đăng ký được gói dịch vụ này là vô cùng khó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Youtube Premium tăng giá nhưng vẫn nhiều người sử dụng

Với tính năng bỏ qua quảng cáo, YouTube Premium là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng, như anh Nguyễn Thành Long (25 tuổi, một người dùng Youtube). Đối với những video dài trên 10 phút, số lượng quảng cáo xuất hiện có thể lên tới 3 hoặc 4 lần, thậm chí có những quảng cáo không thể bỏ qua.

Điều này làm cho trải nghiệm xem video của anh cảm thấy rất khó chịu. Vì vậy, anh quyết định sử dụng gói thuê bao trả phí của YouTube để tận hưởng những tiện ích cao cấp mà không bị gián đoạn.

Vào đầu tháng 6, anh Long đã mua một tài khoản Youtube Premium dành cho cá nhân Thổ Nhĩ Kỳ với khoản phí 16,99 lira, tương đương với 23.000 đồng/tháng, thông qua một đơn vị phân phối giá rẻ tại Việt Nam.

Youtube Premium tăng giá nhưng vẫn nhiều người sử dụng

Tuy nhiên hiện nay, Youtube đã đưa ra dự kiến sau ngày 21/11/2022, giá cước sẽ tăng gấp đôi lên 29,99 lira, khoảng 40.000 đồng theo chính sách mới của YouTube. Mặc dù vậy, anh Tân cho rằng mức giá này vẫn khá hợp lý khi so với những tiện ích mà dịch vụ trả phí này mang lại.

Trong số những quốc gia sắp chịu ảnh hưởng của chính sách tăng giá của YouTube, Argentina được đánh giá là nước chịu tác động nặng nhất.

Theo như chị Hoàng Thanh (36 tuổi, một người dùng Youtube), đang đăng ký gói YouTube Premium tại quốc gia này chia sẻ rằng, giá dịch vụ hàng tháng dành cho tài khoản gia đình sẽ tăng gấp 4 lần, từ 179 peso, tương đương với khoảng 29.000 đồng, lên mức 699 peso, tương đương với khoảng 111.000 đồng.

Tuy nhiên, với 2 tính năng mà chị và gia đình ưa chuộng nhất trên YouTube Premium là bỏ qua quảng cáo và xem video ngoại tuyến là vô thì giá thành này cũng vô cùng hợp lý.

Youtube Premium tăng giá nhưng vẫn nhiều người sử dụng

Bởi với công việc thường xuyên đi công tác giữa các tỉnh thành, chị có thể thoải mái xem những video mà mình đã tải xuống trước đó mà không cần phải kết nối Internet.

Ngoài Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina, nhiều người dùng Việt Nam cũng lựa chọn đổi địa chỉ IP để truy cập YouTube Premium tại Ấn Độ. Giá dịch vụ hàng tháng tại đây là 139 rupee (khoảng 42.000 đồng) cho gói cá nhân và 189 rupee (khoảng 57.000 đồng) cho gói gia đình.

Theo nhận định của người dùng hiện nay, thì hầu hết các tài khoản Youtube Premium tại Việt Nam hiện nay, đều được đăng ký tại Thổ Nhĩ Kỳ, Argentina và Ấn Độ vì các quốc gia này đang có mức giá rẻ nhất trong số các nước triển khai dịch vụ YouTube Premium.

Các chuyên gia cũng cho biết, hầu hết người dùng hiện nay, đều đang có xu hướng chấp nhận sử dụng dịch vụ trả tiền nhiều hơn. Bởi vậy, mức giá này cũng khá là hợp lý so với người dùng tại nước ta.

Tuy nhiên, mức giá vẫn là ưu tiên hàng đầu của hầu hết người dùng, nên việc tăng giá sẽ khiến cho nhiều người không hài lòng và ngưng sử dụng, nhưng xét theo tổng thể số thì sẽ không đáng kể.

Vì vậy, các chuyên gia đề xuất rằng, nếu trong tương lai YouTube phân phối gói Premium tại Việt Nam thì nên để ở mức giá trong khoảng 2-3 USD, tức khoảng 50.000-75.000 đồng/tháng, để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Việc mua và tạo tài khoản Youtube Premium tại Việt Nam

Mặc dù YouTube Premium chưa có mặt tại Việt Nam, người dùng vẫn có thể truy cập thông qua các ứng dụng VPN để thay đổi địa chỉ IP sang quốc gia nơi dịch vụ này đã được triển khai.

Tuy nhiên, việc thực hiện điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng, vì một số ứng dụng VPN không hỗ trợ tiếng Việt và người dùng có thể gặp khó khăn trong việc kết nối đến quốc gia mà họ lựa chọn.

Sau khi thành công trong việc thay đổi địa chỉ IP, người dùng có thể đăng ký cho gói thuê bao trả phí trên trang chủ của YouTube Premium.

Trang web cung cấp cho người dùng hai lựa chọn gói dành cho cá nhân (mức phí rẻ hơn nhưng chỉ cho phép sử dụng trên một thiết bị) hoặc gói dành cho gia đình (mức phí cao hơn và cho phép sử dụng trên tối đa 5 thiết bị).

Sau đó, người dùng sẽ thực hiện bước thanh toán bằng cách sử dụng thẻ VISA hoặc MasterCard. Tuy nhiên, mức phí chuyển đổi ngoại tệ sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng ngân hàng và dao động trong khoảng 1.000 đồng - 10.000 đồng.

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải mở một thẻ quốc tế nếu muốn sử dụng dịch vụ này. Điều này cũng có thể gặp khó khăn nếu một vài quốc gia hoặc ngân hàng không hỗ trợ việc sử dụng thẻ ngoại tệ. Thậm chí một vài quốc gia còn yêu cầu phải xác minh thông tin và địa chỉ để đăng ký tài khoản.

Bởi vậy không ít người dùng đều đang phản ánh về việc không thể thanh toán dịch vụ bằng thẻ quốc tế tại Ấn Độ, cũng như mặc dù đã đổi IP sang quốc gia khác mà vẫn không đăng ký được dịch vụ Youtube Premium trên các hội nhóm, diễn đàn công nghệ.

Ngoài ra các bạn cũng có thể mua tài khoản từ các đơn vị phân phối thuộc bên thứ 3 để sử dụng. Tuy nhiên thì việc này cũng chứa rất nhiều các vấn đề rủi ro.

Bởi vậy bạn sẽ cần phải lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín và chất lượng. Cũng như có đầy đủ thông tin, cũng như dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng để tránh bị lừa đảo.

Vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy, mặc dù gói dịch vụ Youtube Premium đã tăng giá, tuy nhiên nếu so với mức thu nhập của người dân tại nước ta. Thì đây là một mức giá không quá đắt, nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến người sử dụng tại nước ta.

Tin tức khác