Người dùng Youtube sẽ phải trả phí nếu muốn xem các video ở độ phân giải 4K

Trong mấy ngày hiện nay, thì một số người dùng thường chia sẻ với nhau về việc Youtube sẽ chỉ cho sử dụng độ phân giải 4K khi đã đăng ký gói trả phí. Vậy thông tin về việc này ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Người dùng Youtube cần trả phí khi xem ở độ phân giải 4K

Nhiều ngày qua, rất nhiều người dùng Youtube đã chia sẻ nhau rằng, họ đã nhận được thông báo là cần đăng ký Youtube Premium, để có thể xem được các video có độ phân giải từ 4K trở lên.

Người dùng Youtube cần trả phí khi xem ở độ phân giải 4K 1

Cụ thể vụ việc này được một tài khoản có tên @Balerion, trên nền tảng mạng xã hội Reddit đã chia sẻ một hình ảnh về việc Youtube giới hạn người dùng miễn phí không thể xem các video ở độ phân giải 1440P trở lên.

Cụ thể theo như người dùng này chia sẻ, thì khi đang sử dụng Youtube trên điện thoại của mình, thì anh nhận ra là mình không thể xem các video ở độ phân giải 4K giống như trước và phải trả phí để có thể xem video với chất lượng 4K.

Người dùng Youtube cần trả phí khi xem ở độ phân giải 4K 2

Tò mò người dùng này kéo xuống phần bình luận và ngạc nhiên khi thấy một người dùng khác cũng đang chia sẻ về vấn đề này. Sau sự việc này thì rất nhiều người cũng đã kiểm tra và thấy sự việc này cũng đang xảy ra với họ.

Việc hạn chế độ phân giải của các video của Youtube mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến người dùng trên các thiết bị điện thoại. Tuy nhiên, đối với những người sử dụng trên máy tính, TV,... thì việc hạn chế độ phân giải này sẽ là một trải nhiệm không hề tốt.

Người dùng Youtube cần trả phí khi xem ở độ phân giải 4K 3

Hiểu được điều này, thì đại diện của Youtube đã chia sẻ trên Twitter rằng, họ đã hoàn tắt tính năng thử nghiệm thu phí khi xem các video ở độ phân giải 4K.

Tuy nhiên, không có bất kỳ lý do nào được đưa ra cho sự thay đổi về tính năng thử nghiệm này, nhưng chắn chắn với lượng phản hồi tiêu cực từ rất nhiều người dùng, đã đóng góp rất nhiều trong việc khiến Youtube ngừng phát hành chế độ thử nghiệm này.

Người dùng Youtube cần trả phí khi xem ở độ phân giải 4K 4

Vậy bên trên là những thông tin chi tiết về việc Youtube thử nghiệm tính năng tính phí khi xem ở độ phân giải 4K. Nếu như hiện nay các bạn vẫn đang gặp phải vấn đề này khi sử dụng Youtube thì có thể gửi phản hồi cho Google để có thể khắc phục nhé.

Tin tức khác