Người dùng Youtube phải xem 10 quảng cáo khi xem video

Dường như, Youtube đang tìm kiếm cách để hạn chế việc xem nội dung miễn phí, để khiến người dùng muốn tiếp tục xem nội dung phải trả tiền mua tài khoản Premium.

Bởi vừa  qua trên diễn đàn reddit và mạng xã hội Twitter, có rất nhiều các tài khoản đang nói về vấn đề gặp phải lên đến 10 quảng cáo liên tục khi xem video trên Youtube. Vậy cụ thể thì vụ việc này diễn ra như nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Thông tin về việc xem 10 video quảng cáo trên Youtube

Nhiều người dùng trên các mạng xã hội như Twitter và Reddit đã phản ánh rằng trong thời gian gần đây, họ đã gặp phải số lượng quảng cáo liên tục tăng lên khi xem video trên Youtube.

Một số người dùng cho biết họ đã gặp tới 5, 8 hoặc 10 quảng cáo, và chúng có độ dài từ 5 đến 10 giây, không cho phép người dùng bỏ qua, mà phải xem xong toàn bộ nội dung quảng cáo.

Nhiều người dùng có thể lo lắng rằng Youtube có thể tăng số lượng quảng cáo trên các video để tăng doanh thu hoặc đòi người dùng mua tài khoản Premium để tránh bị quảng cáo làm phiền.

Thông tin về việc xem 10 video quảng cáo trên Youtube

Tuy nhiên, một đại diện của Youtube cho biết rằng trang web đang chỉ thử nghiệm tăng số lượng quảng cáo, và chưa chính thức áp dụng cho tất cả người dùng.

"Tại Youtube, chúng tôi tập trung vào việc giúp các thương hiệu kết nối với người xem toàn cầu. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi luôn thử nghiệm những cách mới để tìm kiếm những cách hiển thị quảng cáo đạt hiệu quả hơn cho người dùng.

Hiện tại chúng tôi đang tiến hành một thử nghiệm với việc hiển thị một số quảng cáo khi người dùng xem video dài. Mục tiêu của thử nghiệm này là giúp người xem có trải nghiệm tốt hơn bằng cách giảm thời gian chờ quảng cáo giữa các nội dung video", đã nói một Phát ngôn viên của Youtube trong thông cáo.

"Chúng tôi đang tìm cách thử nghiệm việc hiển thị các quảng cáo tập trung tại đoạn đầu video, thay vì chia chúng ra tại các thời điểm khác trong video," theo đại diện của Youtube.

Thông tin về việc xem 10 video quảng cáo trên Youtube

Youtube cho rằng, việc giảm số lượng quảng cáo ngắt quãng giữa nội dung video và tập trung chúng vào một thời điểm sẽ giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn bằng cách không bị gặp những quảng cáo làm phiền và xem nội dung video mà không bị ngắt quãng.

Youtube hiện đang thử nghiệm việc tăng số lượng quảng cáo trên trang web của họ, để kết nối với người xem và tăng doanh thu. Tuy nhiên, không đồng nghĩa việc áp dụng chính thức việc này, hoặc ép người dùng mua tài khoản Premium.

Việc sử dụng tài khoản Premium trên Youtube sẽ giúp người dùng tránh được sự làm phiền bởi các quảng cáo trong khi xem video. Ngoài ra, tài khoản này còn cung cấp nhiều tính năng ưu việt như phóng to video, tải về để xem offline, và chạy nhạc khi đã tắt màn hình điện thoại.

Thông tin về việc xem 10 video quảng cáo trên Youtube

Nhiều người dùng cho rằng, nếu Youtube tăng số lượng quảng cáo trong nội dung video, có thể sẽ gây ra sự chán ngán cho người xem, tương tự như khi xem dịch vụ truyền hình cáp.

Điều này có thể khiến người dùng sử dụng các công cụ chặn quảng cáo để tránh bị làm phiền khi xem tuy nhiên trải nhiệm sẽ tệ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, các bạn có thể sử dụng gói Youtube Premium mà chúng tôi đang cung cấp với giá thành vô cùng hợp lý.

Thông tin về việc xem 10 video quảng cáo trên Youtube

Vậy bên trên là thông tin chi tiết về việc Youtube bắt người dùng phải xem 10 quảng cáo liên tục trong một video. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các tin tức và kiến thức về Youtube Premium thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác