Youtube gia tăng thêm vai trò trong việc phát sóng các môn thể thao

Vào ngày 22/12 vừa qua thì Youtube đã thông báo rằng nền tảng này sẽ đã giành được bản quyền phát trực tiếp các trận đấu trong giải thi đấu bóng bầu dục quốc gia Mỹ (NFL) vào năm 2023.

Đây chính là một chiến thắng lớn của công ty con thuộc tập đoàn Google này trong công cuộc ghi nhận và ủng hộ việc phát sóng thể thao, mà công ty này đang đầu tư và phát triển. Vậy cụ thể thì sự việc này ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Youtube gia tăng thêm vai trò trong việc phát sóng thể thao

Trong này 22/12 vừa qua thì nhiều các nhà truyền thông của Mỹ đã đưa tin Google sẽ chi khoảng 2 tỷ USD/năm trong 7 năm liên tiếp để có thể được quyền phát trực tiếp các trận đấu của giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ (NFL) vào ngày chủ nhật trên kênh dịch vụ Youtube TV.

Những người đăng ký kênh Youtube TV sẽ phải thanh toán mức chi phí là 64,99USD/tháng để có thể theo dõi và xem các trương trình của kênh này, hoặc người dùng cũng có thể xem theo yêu cầu trên các kênh Youtube Primetime.

YOUTUBE GIA TĂNG THÊM VAI TRÒ TRONG VIỆC PHÁT SÓNG THỂ THAO

Tuy nhiên, người dùng cũng sẽ vẫn không thể xem được một vài các trận đấu của một số đội địa phương, bởi những trận đấu này, nằm trong một bản hợp đồng riêng về bản quyền.

Đồng thời, Yotube TV sẽ không có các đặc quyền trong khi các kênh như Fox và CBS sẽ tiếp tục chi sẻ một số các đặc quyền phát sóng tại nước Mỹ.

Ủy viên NFL Roger Goodell đã hoan ngênh thỏa thuân trên, cho rằng việc này sẽ thúc đẩy kỷ nguyên mới về cách thức người hâm mộ bóng bầu dục trên khắp nước Mỹ theo dõi giải đấu.

Trong nhiều năm qua, NFL đã tăng cường xuất hiện trên Youtube thông qua việc cung cấp các video điểm lại và tổng kết các trận đấu.

YOUTUBE GIA TĂNG THÊM VAI TRÒ TRONG VIỆC PHÁT SÓNG THỂ THAO

Việc này cho phép các giải đấu đến được với các khán giả trẻ, những người ưa thích video ngắn thay vì xem phát sóng một cách đầy đủ một trận đấu kéo dài lên đến 3 giờ đồng hồ hoặc lâu hơn.

Kênh Youtube chính thức của NFL hiện nay, đang có hơn 10 triệu người đăng ký và kênh này đang muốn khai thác việc cung cấp các nội dụng chính thức cho Youtube về kết nối với các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube.

YOUTUBE GIA TĂNG THÊM VAI TRÒ TRONG VIỆC PHÁT SÓNG THỂ THAO

Theo truyền thông của Mỹ, thì các quyền được Youtube TV mua lại trước đó thuộc về nhà vận hành vệ tinh DirecTV, đã trả cho NFL khoảng 1,5 tỷ USD/năm. Youtube TV có hơn 5 triệu người đăng ký và hy vọng thỏa thuận mới này sẽ giúp mở rộng hơn nữa sự hiện diện của chính mình.

Tin tức khác