Xem video khi không có mạng bằng gói dịch vụ Youtube Premium

Hiện nay, bạn đang thấy rất nhiều người có thể xem youtube ngay cả khi không có mạng internet khi sử dụng Youtube Premium? Tuy nhiên bạn cũng đang sử dụng gói dịch vụ Youtube Premium nhưng chưa biết gì về tính năng này?

Xem video khi không có mạng bằng gói dịch vụ Youtube Premium

Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi, ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một cách chi tiết về tính năng này của gói Youtube Premium.

Tính năng xem video khi không có mạng

Thực chất tính năng này là việc người dùng tải các video xuống thiết bị từ trước, để xem khi không có mạng và tính năng này chỉ áp dụng cho các thiết bị di động thông minh.

Tính năng xem video khi không có mạng

Cụ thể, nếu gói dịch vụ Youtube Premium được cung cấp tại địa điểm của bạn đang sử dụng thì bạn có thể dễ dàng tải các video xuống điện thoại của mình để có thể xem khi không có mạng.

Lưu ý: Để bắt đầu sử dụng tính năng này, các bạn hãy tìm hiểu cách để quản lý các chế độ cài đặt video tải xuống trong tải khoản Youtube Premium của mình hoặc đăng ký Youtube Premium.

Cách tải video xuống khi không có mạng

Để tải các video xuống thiết bị di động thì các bạn cần làm theo các bước dưới đây của chúng tôi:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Youtube Premium của bạn trên ứng dụng Youtube.
  • Bước 2: Chuyển đến video mà bạn muốn tải xuống.
  • Bước 3: Bấm vào phần Tải xuống (biểu tượng hình mũi tên chỉ xuống dấu gạch ngang bên dưới).

Lưu ý: Biểu tượng tải xuống sẽ chuyển sang màu xanh xương và thay hình mũi tên bằng dấu tích nếu được tải xuống thành công. Nếu thiết bị của bạn bị mất kết nối với mạng internet trong quá trình tải xuống thì việc tải sẽ được tạm dừng và tiếp tục lại sau khi có kết nối với mạng internet.

Cách để xem các video đã tải xuống

Cách để tìm kiếm và xem những video mà bạn đã tải xuống trên thiết bị Android:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Premium của bạn trên ứng dụng Youtube.
  • Bước 2: Nhấn vào phần Thư viện.
  • Bước 3: Lựa chọn phần Video tải xuống (biểu tượng hình mũi tên chỉ xuống dấu gạch ngang ở dưới) trong danh sách các lựa chọn.

Cách để xóa từng video đã tải xuống

Hiện nay, các bạn có thể xóa các video tải xuống bằng 2 cách khác nhau:

  • Cách 1: Bên dưới trình phát video thì các bạn hãy bấm vào biểu tượng Đã tải xuống (biểu tượng hình dấu tích màu xanh có dấu gạch ngang bên dưới) bên cạnh video mà bạn muốn xóa, rồi bấm vào xóa video.
  • Cách 2: Di chuyển đến phần Thư viện rồi chọn video tải xuống (biểu tượng hình mũi tên chỉ xuống dấu gạch ngang bên dưới) rồi nhấn vào Thêm (biểu tượng hình 3 dấu chấm dọc) bênh cạnh video mà bạn muốn xóa rồi chọn phần Xóa khỏi phần video tải xuống.

Cách xóa tất cả các video tải xuống

Để xóa các video đã tải xuống ứng dụng trên thiết bị của bạn thì bạn cần phải làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn vào ảnh đại diện hồ sơ của bạn và lựa chọn phần Cài đặt (biểu tượng hình bánh răng).
  • Bước 2: Trong phần cài đặt hãy lựa chọn Phát trong nền và video tải xuống rồi tiếp tục lựa chọn Xóa video tải xuống.
  • Bước 3: Nhấn vào nút Xóa trong hộp thoại hiển thị phía dưới mục Bạn có muốn xóa tất cả video tải xuống.

Cập nhật các chế độ cài đặt và tải xuống

Để đặt chất lượng mặc định cho các video tải xuống thì các bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn vào phần ảnh đại diện hồ sơ của bạn rồi lựa chọn phần Cài đặt (biểu tượng hình bánh răng).
  • Bước 2: Trong phần cài đặt hãy lựa chọn Phát trong nền va video tải xuống rồi tiếp tục chọn Chất lượng tải xuống.

Lưu ý: Video có chất lượng cao có thể tốn thêm dữ liệu, mất rất nhiều thời gian hơn mới xuất hiện trong phần Video tải xuống và chiếm rất nhiều không gian lưu trữ hơn trên các thiết bị.

Khắc phục sự cố khi tải video xuống

Đối với những video đã tải xuống thì bạn có thể lưu trữ tối đa 29 ngày để phát khi không có mạng. Sau đó, thiết bị của bạn cần được kết nối với mạng internet.

Việc kết nối lại giúp ứng dụng kiểm tra xem có gì thay đổi với video hoặc trạng thái hoạt động của video hay không. Nếu không còn ở trạng thái cho phép phát khi không có mạng, video sẽ bị xóa khỏi thiết bị của bạn trong lần đồng bộ hóa tiếp theo.

Khắc phục sự cố khi tải video xuống

Ở một số các quốc gia hoặc khu vực có người dùng có thể phát nội dung trong tối đa 48 tiếng mà không cần kết nối internet. Hoặc bạn phải đăng nhập vào tải khoản Youtube Premium thì mới có thể tải các video xuống.

Bạn cũng có thể phát những video được thêm vào phần video tải xuống khi đang đăng nhập vào tài khoản Premium đó. Tuy nhiên thì một số các tính năng bạn sẽ không thể dùng được khi không có mạng internet như bình luận, thích, theo dõi,...

Tải video xuống xem khi không có mạng

Vậy bên trên là những thông tin chi tiết về tính năng xem video khi không có mạng của gói dịch vụ Youtube Premium. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm về thông tin của gói dịch vụ này thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác