Ưu và nhược điểm của mạng xã hội Youtube với đời sống

Youtube là một mạng xã hội được tài trợ bởi Google có công dụng giúp người dùng có thể xem và lưu trữ, chia sẻ những video trên khắp toàn cầu. Mặc dù vào năm 2005 thì Youtube không phải được làm ra bởi Google, tuy nhiên vào một năm sau đó thì mạng xã hội này đã được Google mua lại.

Ưu và nhược điểm của mạng xã hội Youtube với đời sống

Sau khi mua lại mạng xã hội Youtube thì Google đã đưa ra những chiến dịch thúc đẩy, phát triển cho trải nhiệm của người dùng khi sử dụng nền tảng này và cho đến hiện nay, thì Youtube đã trở thành một trong những mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất.

Sau 10 năm không ngừng phát triển và lớn mạnh thì Youtube đã trở thành một trong những mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới và được sử dụng trên hầu hết các quốc gia trên thế giới và được phân bố với 76 ngôn ngữ khác nhau.

Ưu và nhược điểm của mạng xã hội Youtube với đời sống

Ngoài ra mạng xã hội Youtube được thúc đẩy để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người sử dụng, nên cũng tạo ra nhiều các lợi ích cho Google và hỗ trợ rất nhiều cho các hình thức quảng cáo mà họ ban hành.

Các nhà phát triển nội dụng video sẽ luôn là những công sự quảng cáo hoàn hảo cho Youtube, để thu được những lợi nhuận từ những lượt xem và share quảng cáo cho nhà phát hành và những nhà phát triển nội dung.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng mạng xã hội Youtube

Đối với bất kỳ một mạng xã hội nào hiện nay, thì đều có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau và Youtube cũng không ngoại lệ. Bởi vậy, để giúp bạn có thể hiểu hơn về mạng xã hội Youtube thì dưới đây chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về từng ưu điểm và nhược điểm của mạng xã hội Youtube.

Ưu điểm khi sử dụng mạng xã hội Youtube

  • Youtube là nơi có thể chứa rất nhiều các video với nhiều các thể loại khác nhau và chỉ cần vài cú click thì người dùng đã có thể tìm thấy rất nhanhm những gì họ cần quá tiện lợi.
  • Với nhiều các video clip mà bạn post lên Youtube thì bạn chắc chắn có thể kiếm ra tiền từ chính những clip, có đầy đủ sự đầu tư.
  • Bạn có thể thưởng thức những video trên Youtube bằng rắt nhiều các thiết bị khác nhau như máy tính, di động, máy tính bảng, tivi,... thông qua mạng internet.
  • Youtube là nơi để bạn có thể thoải mái để thể hiện sự yêu thích đối với các video của tất cả mọi người.
  • Tốc độ load các video vô cùng nhanh chóng, giúp mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong quá trình sử dụng mạng xã hội này.
  • Dịch vụ quảng cáo từ các kênh youtube giúp mang đến những lợi ích lớn về lợi nhuận không chỉ cho Youtube và các doanh nghiệp mà còn mang đến cho các nhà phát triển nội dung của các kênh Youtube.
  • Các quảng cáo trên Youtube giúp mang đến cho người dùng tỷ lệ chuyển đổi cao, giúp mang lại những hiệu quả kinh doanh vô cùng tốt.

Nhược điểm khi sử dụng mạng xã hội Youtube

Những video được đăng tải lên Youtube đang ngày một gia tăng với nhiều các chỉ đề khác nhau để làm cho Youtube không thể nào kiểm soát được hết tất cả những nội dụng video trên kênh của mình.

Điều này cũng khiến cho rất nhiều các video có nội dụng xấu có cơ hội xuất hiện, tiếp cận người dùng, gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, cũng như lối sống xã hội của người dùng.

Đồng thời do chưa kiểm soát tốt được các nội dụng video trên trang cá nhân của mình nên vẫn có rất nhiều các tình trạng các video được sao chép rồi Upload trang lan trên Youtube , khiến cho ảnh hưởng đến lợi ích của nhà sản xuất nội dung gốc.

Nhược điểm khi sử dụng mạng xã hội Youtube

Vậy bên trên là những ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng mạng xã hội Youtube mà chúng tôi cung cấp tới các khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Tin tức khác